Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Tin nhắn kèm quảng cáo có phải là "thư rác"?

Viettel Mobile vừa chính thức cho phép Công ty cổ phần VietnamNet Cộng trở thành đại lý bán quảng cáo trên tin nhắn của điện thoại di động. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một mạng di động cho phép thực hiện các quảng cáo trên tin nhắn được gửi đi. Những tin nhắn nào được phép kèm quảng cáo? Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó giám đốc Công ty viễn thông Viettel cho biết:
- Các khách hàng của Viettel Mobile khi nhắn tin bình thường từ điện thoại di động thì tin nhắn sẽ không có các thông điệp quảng cáo. Tuy nhiên, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin miễn phí từ website của Viettel Mobile (một ngày 5 tin nhắn miễn phí) thì đi kèm các thông tin mà khách hàng gửi đi, ở phần cuối sẽ có một thông tin quảng cáo được chèn vào.
* Liệu đây có phải là một loại "spam" (thư rác) hay không khi mà tin nhắn lại chứa cả quảng cáo?
- Ông Nguyễn Việt Dũng: Tin nhắn bị xếp vào loại "spam" khi người tiêu dùng nhận tin nhắn một cách ép buộc với các thông tin mà họ không quan tâm. Đối với các tin nhắn được gửi đi từ website của Viettel Mobile, về bản chất, người gửi đi và người được nhận có mối quan hệ với nhau và các thông điệp gửi đi là thông tin cần thiết. Thêm vào đó, các thông điệp của người gửi luôn được ưu tiên đặt ở phía trước, các thông tin quảng cáo được xếp sau cùng và luôn được phân cách với thông điệp chính ở trên bằng từ "quảng cáo". Chúng tôi cũng xin nói thêm, trước khi thực hiện nhắn tin có kèm thông điệp quảng cáo, chúng tôi cũng đã kèm các thông tin của mạng Viettel Mobile ở phần cuối của tin nhắn. Sắp tới, chúng tôi chỉ thay thế các thông tin này bằng các thông tin quảng cáo khác mà thôi.
* Bao giờ thì Viettel Mobile bắt đầu tiến hành việc cho phép quảng cáo trên tin nhắn?
- Hiện tại, hình thức quảng cáo này còn quá mới tại Việt Nam nên chúng tôi dự kiến thử nghiệm dịch vụ này kể từ ngày 1.9.2007. Công ty cổ phần VietnamNet Cộng được chúng tôi chọn là công ty đầu tiên trở thành đại lý bán quảng cáo trên tin nhắn miễn phí cho Viettel Mobile. Khi chuẩn bị cung cấp dịch vụ này, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức trên website của Viettel Mobile về việc khách hàng gửi tin nhắn miễn phí từ website thì phần cuối của tin nhắn sẽ có các thông điệp quảng cáo. Khách hàng sẽ cân nhắc và lựa chọn việc nhắn tin miễn phí từ website của Viettel Mobile hay thực hiện nhắn tin có tính phí từ điện thoại di động của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét