Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Những con số về marketing trực tuyến 2012


Những con số về marketing trực tuyến 2012

Những con số cho thấy xu hướng phát triển của marketing trực tuyến là một xu thế tất yếu. Cho dù , kinh tế toàn cầu vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nhưng ngân sách cho quảng cáo, và đặc biệt cho quảng cáo online vẫn ngày càng tăng lên. Đánh dấu một thị trường đầy tiềm năng để khai thác.
Chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến toàn cầu đạt mức 85 tỉ đô la năm 2011, nhờ doanh thu chủ yếu từ thị trường Bắc Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương. Báo cáo của GroupM cho biết, quảng cáo trực tuyến đã tăng 16% so với năm trước đó và tăng 12% tại thị trường Mỹ.
Theo The WPP dự báo , mức chi cho quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 98 tỉ đô la vào năm nay, một bước nhảy vọt với 16% tăng so với năm 2011.Con số này chiếm khoảng 19% trên tổng ngân sách chi cho quảng cáo trên thế giới, theo GroupM.
Các tổ chức trên cũng chỉ ra rằng số tiền chi cho quảng cáo trực tuyến tính trên đầu người đã tăng gấp đôi từ năm 2006 so với năm ngoái. Na Uy dẫn đầu danh sách này với số tiền đầu tư vào quảng cáo trực tuyến bình quân đầu người vào khoảng 200 đô la mỹ. Con số này được đưa ra bởi GroupM, dựa trên các dữ liệu của WPP về PR, nghiên cứu thị trường và truyền thông.
Riêng tại Mỹ, số tiền được chi ra cho quảng cáo trực tuyến  đạt 32,2 tỉ đô vào 2011, chiếm 22% trên tổng ngân sách cho quảng cáo. Các tổ chức dự báo rằng, con số đó sẽ tăng 10% , lên đến 35,4 tỉ đô vào 2012, chiếm 23%.
Họ dự báo , mức chi của các khu vực cho quảng cáo trực tuyến năm 2012 như sau :
-          Bắc Mỹ : 38 tỷ đô la
-          Châu Á – Thái Bình Dương : 31,4 tỉ đô la
-          Tây Âu : 23 tỷ đô la
Những con số cho thấy xu hướng phát triển của marketing trực tuyến là một xu thế tất yếu. Cho dù , kinh tế toàn cầu vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nhưng ngân sách cho quảng cáo, và đặc biệt cho quảng cáo online vẫn ngày càng tăng lên. Đánh dấu một thị trường đầy tiềm năng để khai thác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét