Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Phạt lao động công ích người viết rao vặt trái phép


Phạt lao động công ích người viết rao vặt trái phép

Sau một ngày tạm giữ tại Phòng Cảnh sát hình sự, 6 thanh niên tự nguyện xin được lao động công ích để xóa những mẩu quảng cáo đã viết bậy dọc đường vành đai 3 thời gian qua.

Chiều 4/12, Đội 5 Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) làm rõ hành vi viết rao vặt trái phép trên đường vành đai 3 của 6 người đến từ tỉnh Nam Định và Thanh Hóa.
6 người liên quan đến quảng cáo rao vặt trái phép tại trụ sở công an.
6 người liên quan đến quảng cáo rao vặt trái phépbị tạm giữ tại trụ sở công an.
Ít ngày trước, cảnh sát hình sự phục kích ở đường vành đai 3 bắt quả tang một số người đang có hành vi viết quảng cáo với nội dung sửa chữa, bơm vá ôtô, xe máy.
Cơ quan điều tra xác định ngoài việc làm trên, 3 người trong số này là Vũ Đình Viện (24 tuổi), Vũ Gia Lâm (32 tuổi) và Phạm Văn Hiệu (26 tuổi) còn dựng biển sửa chữa ôtô ở vệ đường. Họ lập “trạm sửa chữa lưu động” gồm đầy đủ máy móc, thiết bị sửa chữa trên chiếc thùng xe vận tải nhỏ loại 500 kg. Khi gặp "khách sộp", họ thu mỗi vết vá với giá 250.000 đồng; thay lốp có khi lên đến 10 triệu đồng.
ClipNhóm thanh niên bị phạt lao động công ích
Chiều 4/12, Chiều có mặt tại đường vành đai 3 để khắc phục hậu quả. Ảnh: Thái Thịnh.
Chiều 4/12, Vũ Văn Chiều (22 tuổi ở Nam Định, áo vàng) có mặt tại đường vành đai 3 để khắc phục hậu quả. Ảnh: Thái Thịnh.
Trung tá Vũ Đức Xiêm, Đội trưởng Đội 5 Phòng cảnh sát hình sự cho rằng tình trạng quảng cáo sai quy định tại một số công trình giao thông công cộng gây không ít bức xúc cho người dân. Với hành vi này, nhóm thanh niên trên có thể bị phạt 5-10 triệu đồng theo Nghị định 75.
Sau khi được giáo dục, 6 thanh niên tự nguyện xin được lao động công ích bằng cách tự xóa những mẩu quảng cáo do mình viết bậy lên suốt thời gian qua.
Dự án đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010 và thông xe ngày 21/10 vừa qua. Toàn tuyến gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn, với thiết kế 4 làn xe chạy với tốc độ tối đa 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng. Đây là đường trên cao đầu tiên ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét