Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Bài 10: Hướng dẫn sử dụng Tab Tools and Analysis trong Google AdWords


The Tools and Analysis Tab cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo AdWords. Chúng ta hay cùng nhau tìm hiểu sơ lược về các công cụ đó nhé.
tab-tools-and-analysis-adwords
Change History
Đây là tool cho bạn biết thông tin lịch sử của tài khoản. Khoảng thời gian lịch sử có thể lên đến 2 năm trước. Nhờ tool này bạn dễ dàng theo dõi các thao tác đã thực hiện trên tài khoản của bạn. Đây là một tool rất hữu dụng trong việc đánh giá quảng cáo.

Conversions
Conversion hay còn gọi là sự chuyển đổi cho bạn biết khách hàng có đặt mua sản phẩm của bạn không ? hoặc họ có đăng ký hay theo dõi website của bạn không ? Để trả lời được các câu hỏi trên đơn giản bạn chỉ cần cài đặt một công cụ gọi là conversion tracking. Từ những thông tin của conversion cung cấp, bạn có thể biết được nhiều thứ hữu ích. Ví dụ : Từ khóa nào sẽ mang lại nhiều hiệu quả, và bạn sẽ đầu tư cho từ khóa đó để gia tăng lợi nhuận.

Google Analytics
Đây là công cụ mà rất nhiều người làm marketing online sử dụng. Nó cho bạn biết chính xác nhiều thông tin về lượng truy cập. Nhờ công cụ này mà bạn dễ dàng nhìn thấy được hành vi của người dùng. Đặc biệt, bạn có thể thiết lập các mục tiêu (goal) trong Google Analytics và tích hợp với dữ liệu của AdWords.

Website Optimizer
Gia tăng conversion và lợi nhuận một cách hiệu quả với website optimizer. Một công cụ giúp bạn tối ưu website rất hữu ích. Tool có thể cho bạn biết phần nào trên website sẽ giúp gia tăng conversion. Từ đó bạn sẽ có thể cải tiến tối ưu website một cách tốt nhất không những cho AdWords mà còn cho SEO (search engine optimization)

Keyword tool
Hay còn được gọi là công cụ từ khóa, giúp bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan và thêm chúng vào chiến dịch quảng cáo của bạn. Keyword tool có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Khi bạn đề xuất một từ khóa hay một website, keyword tool sẽ tự động liệt kê những từ khóa liên quan.

Traffic Estimator
Công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn dự đoán chi phí, số click, và độ hiển thị impression của từ khóa. Không những thế công cụ này còn đoán được vị trí quảng cáo nằm ở đâu trên Google Search.

Placement Tool
Khi có chạy Google Display Network (mạng hiển thị của Google), bạn nên sử dụng công cụ này. Với Google Display Network (GDN) bạn có thể quảng cáo trên một website đặc biệt hoặc một trang nào đó trên mạng lưới (network). Đó còn gọi là placement hay nơi xuất hiện quảng cáo.
Ví dụ : khi bạn đang chạy cho quảng cáo về lĩnh vực thiết kế website. Placement Tool sẽ gợi ý cho bạn một số website liên quan (các website đó là đối tác hay partner của Google). Bạn có thể tùy ý chọn website nào mà bạn thích để quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng.

Contextual Targeting Tool
Bạn có thể sử dụng Contextual Targeting Tool để xây dựng danh sách từ khóa theo chủ đề khi chạy trên Google Display Network. Khi bạn nhập vào một vài từ khóa công cụ sẽ giúp bạn tổng hợp lại các từ khóa liên quan trong những ad group. Việc này là quan trọng vì dựa vào nhóm từ khóa theo chủ đề Google sẽ hiển thị quảng cáo trên những website liên quan đến chủ đề đó một cách hiệu quả hơn.

Ad Preview và Diagnosis
Ví dụ bạn muốn xem quảng cáo của bạn hiển thị trên Google search như thế nào, sử dụng công cụ này để xem sự hiển thị của quảng cáo. Nhất là với những quảng cáo hướng đến những nơi mà bạn thiết lập trong phần setting Tab là không thể thấy được đối với một đối tượng nào đó, sử dụng công cụ này sẽ rất hữu ích.
Ví dụ : bạn quảng cáo ở Úc nhưng không muốn người ở Vietnam thấy quảng cáo đó, trong khi bạn cũng đang ở Việt Nam. Vậy thì làm sao để biết được ở Úc quảng cáo hiển thị như thế nào. Đó chính là lúc bạn nên sử dụng Ad preview and Diagnosis.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét